5 สถานที่ท่องเที่ยวในเกาหลีใต้ ที่คุณห้ามพลาดเป็นอันขาด อัพเดท 2018

เกาหลีใต้เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว เนื่องด้วยใช้เวลาเดินทางไม่นานแค่เพียง 5-6 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว รวมทั้งยังเป็นประเทศไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวอีกด้วย ถ้าจะพูดถึงสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีนั้นอันที่จริงแล้วมีล้นหลามหลายแห่ง ดังนั้นคนไหนกันกำลังแพลุกลนไปเที่ยวหรือกำลังตัดสินใจว่าจะท่องเที่ยวประเทศไหนดี ลองตามมาดู 15 สถานที่เที่ยวห้ามพลาดในประเทศเกาหลี แล้วจะต้องต้องการท่องเที่ยวแน่นอน


1. ราชสำนักเคียงบกกุง Gyeongbokgung Palace
พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือเรียกอีกแบบหนึ่งว่า “วังคยองบกกุง” เป็นสัญญลักษณ์แล้วก็สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของกรุงโซล วังที่มีขนาดใหญ่รวมทั้งโบราณที่สุดในกรุงโซล ผลิตขึ้นในปี 1394 ในสมัยพระผู้เป็นเจ้าแทโจ วงศ์สกุลโชซอน แต่เดิมนั้นภายในราชสำนักมีอาคารและก็ตำหนักต่างๆมากยิ่งกว่า 200 หลัง แต่ว่าเมื่อมีการรุกรานของญี่ปุ่น ตึกจำนวนมากก็ได้ถูกทำลายลงหลงเหลืออยู่เพียงแต่ 10 ข้างหลังเท่านั้น

2. เกาะนามิ สุดโรแมนติเตียนค Namiseom Island
เกาะนามิเป็นผลมาจากผลของการกั้นน้ำเพื่อสร้างเขื่อน มีพื้นที่ราว 270 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปดวงจันทร์ครึ่งเสี้ยว บนเกาะนี้มีชื่อในหมู่คนเกาหลีมานานเพราะว่ามีธรรมชาติที่สวยสดงดงามยังมีสัตว์เล็กๆอาศัยอยู่ตามธรรมชาติอาทิเช่น กระรอก กระแต นก หงส์ ห่าน รวมถึงนกกระจอกเทศด้วย และตรงนี้จะนำสายไฟลงใต้ดินทั้งปวง เพียงรักษาความเป็นธรรมชาติเอาไว้ โดยขณะที่มีนักท่องเที่ยวมามากที่สุดจะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วง เนื่องจากต้นไม้มากมายก่ายกองตรงนี้จะเปลี่ยนสีเหลือง สีแดง สีส้ม โดยยิ่งไปกว่านั้นทางเท้าใต้ต้นแปะก๊วยที่จะเปลี่ยนแปลงใบเป็นสีเหลืองสดสวยสดงดงามมาก แต่ตรงนี้คนจะเยอะตลอดทุกฤดู

3. รางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station
ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา – Gyeonghwa Station เป็นเยี่ยมในจุดชมซากุระที่งามลำดับต้นๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ โดยสามารถแลเห็นรถไฟที่วิ่งมาจอดที่สถานีกับทิวทัศน์อุโมงค์ดอกซากุระที่เรียงรายกันอยู่เต็มทั้งสองข้างทางในตอนราวๆต้นเดือนม.ย. สถานีรถไฟคยองฮวาแห่งนี้เป็นสถานีเล็กๆที่อยู่ที่เมืองจินแฮ (Jinhae) จังหวัดเคียงซังนัมโด (Gyeongsangnam-do) ได้มีการยกเลิกการใช้งานไปแล้วตั้งแต่ปี 2015 แต่ว่าจะเปิดให้รถไฟวิ่งเฉพาะในตอนเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival ซึ่งเป็นเทศกาลชมดอกซากุระที่จัดอย่างยิ่งใหญ่ของเมืองจินแฮ แต่รถไฟนั้นจะมิได้มาหยุดที่สถานี เพียงแต่ใช้เป็นทางผ่านไปยังสถานีอื่นๆ

4. อุโมงค์ซากุระ คลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream
อุโมงค์ซากุระ ลำคลองยอชวาชอน – Yeojwacheon Stream เป็นเยี่ยมในจุดที่มีชื่อเสียงเยอะที่สุดสำหรับเพื่อการดูดอกซากะของเมืองจินแฮ เริ่มมีชื่อเสียงกันภายหลังจากซีรีย์เรื่อง Romance ออกอากาศเมื่อปี 2002 ซึ่งใช้ลำคลองแห่งนี้เป็นฉากสำหรับในการถ่ายทำ ดังจนถึงมีชื่อเรียกสะพานที่ใช้ผ่านลำคลองตามชื่อซีรีย์นั่นก็คือ Ramance Bridge

ในทุกๆเมษายนของทุกปีซึ่งเป็นตอนที่มีเทศกาลชมดอกซากุระ ที่คลองที่นี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาดูความสวยสดงดงามของดอกซากุระ สามารถเดินเที่ยวได้ข้างบนสะพานและก็ข้างล่างซึ่งจะมีทางเท้ายาวตลอดแนวเรียบไปกับคลองน้ำ และก็ยังมีดอกเรปซีดเซียวซึ่งเป็นดอกไม้ต้นเล็กออกดอกสีเหลืองบานพร้อมกันซากุระอีกด้วย แต่ละปีก็จะมีการประดับประดาตกแต่งรอบๆลำคลองในช่วงที่จัดงานเทศกาล ไม่ว่าจะเป็นการนำร่มที่สีสันผ่องใสมาห้อยไว้หรือจะเป็นโคมรูปหัวใจน่ารักน่าเอ็นดูๆรวมทั้งในช่วงเวลากลางคืนก็จะเปิดไฟประดับงดงามมากมาย


5. ย่านช้อปปิ้งเมียงมองป่าดง หรือ มยองดง
เขตช้อปปิ้งเมียงมองดง หรือ มยองป่าดง (Myeong-dong) ตั้งอยู่จุดศูนย์กลางกรุงโซล เป็นเขตช้อปปิ้งที่ฮิตแล้วก็คักคักที่สุดของกรุงโซล ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังสามารถเดินทางได้สะดวก ถือว่าเป็นศูนย์กลางของการเมือง เศรษฐกิจ และก็วัฒนธรรมเลยทีเดียว ภายในตลาดเมียงป่าดงเต็มไปด้วยร้าน และก็ร้านอาหารนับไม่ถ้วน เป็นเยี่ยมในสถานที่ยอดฮิตของนักท่องเที่ยวรวมทั้งนักช้อป

ห้างสรรพสินค้า
ห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุด เป็นต้นว่า ห้างลอตเต้(Lotte) กับห้างชินเซมึง(Shinsegae) ส่วนร้านอื่นๆก็ตั้งอยู่ทุกซอกมุม รวมถึงแผงลอยข้างถนนที่ขายเสื้อผ้า เครื่องเพชรพลอย เครื่องแต่งตัว สินค้าอื่นๆในราคาไม่แพง รวมทั้งอาหารหวานแสนอร่อย โดยเจ้าของร้านส่วนใหญ่สามารถกล่าวภาษาอังกฤษ ประเทศญี่ปุ่น จีน แล้วก็ไทยได้


เป็นยังไงบ้าง 5 สถานที่เด็ดไหม สามารถติดตามชมการจัดสถานที่เที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีอีกเยอะมากจริงๆประเทศนี้ท่องเที่ยวยังไงก็ไปไม่หมดกล้วยๆหวังว่าเพื่อนพ้องๆคงถูกใจ และก็ติดตามบทความของเรา ผู้ใดกันแน่ประทับใจกรุณาแชร์ให้เพื่อนๆได้อ่านกันด้วยนะ แล้วเจอกันตอนใหม่

คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น