ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

ท่องเที่ยวฮานอยคราวนี้ไปจัดทริปท่องเที่ยวฮานอย อาทดลอง นิงห์บิงห์ 4 วัน จังหวะมาอย่างนี้ลางานไปเลยจ้ะ ใช้เวลาเดินทางเพียงแต่ 2 ชั่วโมง ก็ถึงสนามบินนอยไบ กรุงฮานอย เป็นจังหวัดที่มีความพิเศษทางธรรมชาติมากมาย ฮานอยมีพื้นที่เป็นที่เปียกน้ำในเขตแดนอันกว้างขวาง ตรงนี้ผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยเรียกว่า อ่าวฮาทดลองบนแผนดินหรือฮาทดลองบก นั่นเองจ้ะ!! ตรงนี้ทางทัวร์จะให้พวกเราได้อิสระสำหรับการช้อปปิ้งตามร้านขายของต่างๆและก็ที่ยินดีกว่านั้น แถวที่พัก มีลานเบียร์สดให้จิบกันเบาๆกับบรรยากาศเย็นสบายกลางคืน มาถึงแล้วจะต้องทดลองเบียร์สดกันนะคะ^
กลางทางไปถ้ำตำก๊อกน้ำจะผ่านทุ่งนาข้าวอยู่สองข้างทาง ถ้ำตำก๊อกน้ำจะมีหินงอกหินย้อยอันน่าแปลกหัวใจ หลบซ่อนอยู่ภายใต้ความลึกของแนวเขา เทือกเขาและก็สมุทรเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ตรงนี้มีตำแหน่งที่ตั้งที่เช่นเดียวกันกับภาพวาดแหนะ
และก็ตามด้วยการนั่งรถยนต์กอล์ฟเพื่อสักการพุทธปฏิมากรที่วัด BAI DINH ซึ่งเป็นวัดโบราณประจำเมืองของเมืองหลวงเก่าที่มีประวัติแล้วก็ความโด่งดังของเวียดนาม มีพุทธรูปติดตั้งเรียงรายทั้งหมดทั้งปวง 2,000 องค์ ยิ่งไปกว่านี้มีหอระฆัง ตึกเจ้าแม่กวนอิม แล้วก็วิหารเจ้าแม่กวนอิมพันแขน วัดนี้ถูกผลิตมาถูกหลักฮวงจุ้ยแท้ๆเป็นข้างหน้าเป็นน้ำข้างหลังเป็นเขา มีแนวเขาจำนวนมาก ทุ่งข้าว ท้องน้ำ และก็มีแม้กระนั้นพืชเขียวชอุ่มแจ่มใส ยิ่งมองดูยิ่งงามผิดตาหาไม่ได้จากที่ไหน
ต่อไปถึงเวลาพักเที่ยง เอาแรงเพื่อเดินทางสู่ดินแดนที่มังกรนอนหลับ เมืองฮาทดลอง จังหวัด Quang Ninh ตรงนี้มีเขตแดน ชิดกับเมืองจีน ใช้เวลาสำหรับในการเดินทางตรงนี้นาน 4 ชั่วโมง ระหว่างนั้นเขามีให้แวะพักร้านค้ายาสมุนไพร หรือคนไหนกันจะนวดเพื่อบรรเทาตามสบาย
แวะทานมื้อเย็นเสร็จฝ่าช้อบอิสระต่อที่ตลาดช่วงเวลาค่ำคืนของเมืองฮาทดลอง มีอีกทั้งของที่ระลึก ของฝาก ได้แก่ กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า ไม้หอมแกะ ฯลฯ แม่ค้าตรงนี้ส่วนมากบอกภาษาไทยได้ รวมทั้งสามารถต่อรองราคาผลิตภัณฑ์ได้ด้วยนะ
จากนี้ได้ดูความสวยสดงดงามของถ้ำด่งเทียนระอุง มีหินงอกหินย้อยล้วนแล้วแต่สวย เนื่องจากว่าถ้ำนี้เพิ่งจะถูกศึกษาค้นพบก็เลยติดใจมากมายเป็นพิเศษที่ได้มาดูความงดงามการประดับสีตามฝาผนังแล้วก็มุมต่างๆที่ผลิตขึ้นโดยธรรมชาติรวมทั้งถูกเติมแต่งโดยความสามารถมนุษย์ แสงสีที่พอดีส่งผลให้เกิดจินตนาการรูปร่างต่างๆ มังกร เทวนารี รูปคนรักชายหนุ่มสา ฯลฯ ดูความงามของธรรมชาติถึงเวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกต่างๆแล้วเดินทางกลับสู่ท่าเรือฮาทดลอง
พักรับประทานอาหารเย็นแล้วไกด์จะพาพวกเราไปดูการแสดงหุ่นกระบอกน้ำ เป็นศิลปกรรมประจำชาติซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเวียดนาม ที่ให้ดูได้เพียงแค่ตรงนี้แห่งเดียวของโลก
วันสุดท้ายในกรุงฮานอย เยี่ยม สี่เหลี่ยมด้านเท่าบาดิงห์ ป่าช้าผู้นำโฮจิมินห์ ป่าช้าใส่ร่างท่านผู้นำ ปิดเฉพาะวันจันทร์กับวันศุกร์ของอาทิตย์ รวมทั้งกันยายนถึงพ.ย. โชคดีที่มาส.ค.เลยไม่พลาดที่กำลังจะได้ดู แต่ว่าสำหรับผู้ที่มาในตอนปิดบริการ สามารถดูความสวยสดงดงามในบรรยากาศรอบนอกได้จ้ะ
ปิดท้ายด้วยมื้อเที่ยงตรงแบบจัดหนัก ทัวร์พามาจัดบุฟเฟต์นานาประเทศที่ห้องอาหาร ของกินละลานตามากมาย อร่อยจนกระทั่งท้องตึงรับประทานแบบไม่อายความเป็นกุลสตรีไทย
หมดแล้วกับทริปที่แสนพิเศษที่ได้ท่องไปยังเมือสีสันต์ธรรมชาติที่บริสุทธิ์ดังภาพวาด ถ้าได้โอกาสได้ไม่เข้าทำงานมาอีก ครั้งต่อไปอาจหนีไม่พ้นกรุงฮานอยที่มีความสงบเงียบและก็บรรยากาศอันน่าหลงไหล

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น